Bảo hiểm Việt Nam: Duy trì hợp đồng, khó hay dễ? (P2)

Tiếp theo phần 1, để có thể phối hợp thuận lợi với công ty kinh doanh bảo hiểm cũng như duy trì hợp đồng bảo hiểm, bạn cần biết những điều sau:
Xem thêm: Nhân Sự 2017
3. Đóng phí đầy đủ và đúng hạn
Hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ được duy trì trên cơ sở các khoản phí bảo hiểm được tích lũy theo từng định kỳ đã chọn lựa để được bảo vệ theo nhu cầu. Việc khách hàng chủ động nộp các chi phí bảo hiểm đến hạn theo định kỳ sẽ giúp cho hợp đồng đảm bảo luôn có hiệu lực và đảm bảo các quyền lợi đã cam kết. Nếu phí bảo hiểm đến hạn không được nộp kịp thời, hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm bạn tham gia sẽ bị ảnh hưởng.
Cụ thể, theo luật kinh doanh bảo hiểm, nếu khách hàng không thực hiện đóng phí đúng thời hạn, thời gian gia hạn tối đa sẽ là 60 ngày kể từ thời điểm người mua bảo hiểm không đóng đủ phí bảo hiểm theo đúng kỳ hạn theo quy định. Sau thời hạn này, hợp đồng này sẽ mất hiệu lực. Và khách hàng nếu muốn được hồi phục lại hợp đồng hoặc hủy hợp đồng thì đều phải căn cứ theo các luật kinh doanh bảo hiểm mà thực hiện. Đa số các công ty bảo hiểm hiện nay đều luôn hỗ trợ khách hàng trong việc khôi phục hợp đồng để gia tăng bảo vệ cho khách hàng. Nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu được điều này. Đơn giản thôi, bạn ngưng đóng tiền điện, tiền nước 1 – 2 tháng, công ty điện, công ty nước cũng sẽ cắt điện nhà bạn, bảo hiểm cũng tương tự như vậy.
4. Xem công ty bảo hiểm như một người bạn đồng hành

Đại lý là người tiếp cận và giới thiệu đến bạn các gói bảo hiểm mà bạn có nhu cầu. Khi bạn đã đồng ý quyết định tham gia bảo hiểm và ký kết hợp đồng, bạn đồng hành lúc này của bạn là công ty kinh doanh bảo hiểm. Vì chỉ có công ty bảo hiểm mới có thể thực hiện nghĩa vụ xác nhận và chi trả các quyền lợi bảo hiểm cho bạn, có thể thông qua đại lý, hoặc có thể thông qua các kênh chăm sóc khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển dụng nhân sự thông qua "bứt phá" với công nghệ (P1)