Bảo hiểm việt nam: không buông vì lỗ (P2)

Trong khi đó, công ty bảo hiểm khác cũng đang có chương trình tặng quà cho khách hàng trung thành. Cụ thể, những khách hàng đang có hợp đồng bảo hiểm vật chất xe ô tô với công ty bảo hiểm có tỷ lệ tổn thất trong năm bảo hiểm gần nhất không quá 30%, đồng ý tái tục hợp đồng bảo hiểm trong thời gian từ nay đến hết tháng 3/2014, đồng thời đóng phí đầy đủ trước ngày 30/4/2014 sẽ được tặng phiếu mua hàng Big C có giá trị đến 1 triệu đồng…
Trao đổi với ĐTCK, đại diện một công ty bảo hiểm phi nhân thọ trong nước cho biết, bảo hiểm ô tô vẫn là một phân khúc hấp dẫn, dễ tạo doanh thu trong bối cảnh các nghiệp vụ bảo hiểm khác vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng thừa nhận, bảo hiểm ô tô mấy năm qua không có lãi, nên dù không “buông” nghiệp vụ này, nhưng năm nay công ty cũng không tập trung đầu tư quá nhiều vào đây.
Thực tế, lỗ trong nghiệp vụ bảo hiểm ô tô không phải là vấn đề mới, các công ty bảo hiểm đều hiểu nguyên nhân vì sao nghiệp vụ này lỗ.
Chính vì thế, song song với việc tiếp tục đầu tư tốt cho dịch vụ khách hàng, các công ty bảo hiểm cũng triển khai kế hoạch sàng lọc để chọn những khách hàng tốt, có nhiều chính sách ưu đãi cho những khách hàng có tỷ lệ bồi thường thấp.
Trong một động thái khác ở tầm quản lý giám sát của các cơ quan chức năng, năm 2014, các cơ quan này sẽ tổ chức nghiệm thu và bàn giao đưa vào vận hành hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu xe cơ giới kết nối giữa cơ quan quản lý bảo hiểm, các cơ quan công an, đăng kiểm và các doanh nghiệp bảo hiểm, nhằm phục vụ cho công tác quản lý giám sát và xây dựng, ban hành cơ chế chính sách.

Theo các công ty bảo hiểm, thị trường bảo hiểm xe cơ giới trong năm 2014 sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 8 - 10%, một mức tăng trưởng khá cao so với các nghiệp vụ khác. Điều này cho thấy, cuộc đua chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm xe cơ giới vẫn đang hứa hẹn là cuộc đua gay gắt.          

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển dụng nhân sự thông qua "bứt phá" với công nghệ (P1)