Không thể coi nhẹ bảo hiểm du lịch (P2)

Bởi sự thiếu thông tin về bảo hiểm du lịch, mọi người đã đánh rơi “tấm vé an toàn” cho bản thân mình.
Xem thêm tại blog Butterfly Insurance
Fotolia_69529491_Subscription_Monthly_M.jpg
Lơ mơ quyền lợi
Như đã nói ở phần 1, ở một số quốc gia quy định thủ tục xin visa bắt buộc du khách khi tham gia phải mua bảo hiểm. Nhiều khách du lịch còn khác hời hợt trong vấn đề này nên phó thác hoàn toàn cho công ty du lịch nên không biết được mình đã chi trả bao nhiêu tiền, hạng mục bảo hiểm là gì và nếu có sự cố sẽ nhận được mức bảo hiểm là bao nhiêu,...
Chẳng hạn đối với một số doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, khi xảy ra các trường hợp khủng bố hoặc mất an ninh nghiêm trọng tại điểm đến, du khách có thể sẽ được hoàn tiền hoặc đổi lịch bay nếu có yêu cầu. Thực tế cho thấy, nhiều hãng hàng không hoặc các đơn vị tổ chức tour không đưa những vụ việc tấn công hay bạo động vào danh mục hỗ trợ hoàn phí nên khách du lịch thường phải mất nhiều chi phí để hủy chuyến hoặc đổi lịch bay.
Khi đưa ra chương trình gói du lịch cho khách, các công ty du lịch lại thiếu minh bạch trong việc cung cấp những thông tin xung quanh gói bảo hiểm, thậm chí từ chối tiết lộ đơn vị kinh doanh bảo hiểm du lịch mà mình đã mua, hay mức bảo hiểm tối đa hay những quyền lợi mà du khách được hưởng. Không ít trường hợp các công ty du lịch lợi dụng quảng cáo “bảo hiểm du lịch miễn phí cho du khách không kèm trong giá tour”, nhưng khi khách hàng xảy ra sự cố thì đùn đẩy, thoái thác, thậm trí trốn tránh trách nhiệm.
Điều cần thiết nhất đối với mỗi khách hàng là phải tìm những doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm uy tín, xác minh các quyền lợi được hưởng trong bảo hiểm, làm rõ các thủ tục được đền bù để đảm bảo có một chuyến đi an toàn.

Chị Phạm Ngọc Linh, một thành viên của diễn đàn Phượt chia sẻ: “Khi mua tour, mỗi người nên tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng bảo hiểm du lịch, đặt ra giả thuyết: Nếu xảy ra trường hợp này thì công ty bảo hiểm sẽ xử lý sự việc như thế nào? Trách nhiệm của công ty du lịch đến đâu? Điều này ít khi được tư vấn trong một chương trình du lịch. Phải xác định mua bảo hiểm là mua vì bạn, chứ không phải chỉ vì bắt buộc. Và hơn cả, đừng mua theo kiểu cho có mà không hiểu mình phải bỏ tiền ra vì điều gì”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển dụng nhân sự thông qua "bứt phá" với công nghệ (P1)